REVIEW TRUYỆN VU SƯ CHI LỮ

Review truyện hay

Tác giả: Nhất Hành Bạch Lộ Thượng Thanh Thiên

Thể loại: Huyền Huyễn

Văn Án

Tiếp cận vô hạn tri thức, dựa vào chính bản thân, ta khiêu chiến vô tận thế giới.

Truyện kể về một tên phù thủy tên Cách Lâm, hắn dựa vào vận may cùng sự thông minh của mình học tập tri thức phù thủy đặc biệt, đi qua nhiều dị vực thế giới, tham gia chiến tranh giữa các văn minh khác nhau.

Sơ Lược

Mình đọc lướt được một ít chương của Vu Sư Chi Lữ. Đây là một thể loại huyền ảo khá đặc biệt. Tác giả đưa rất nhiều kiến thức khoa học các ngành vào truyện, nhưng nó lại không đơn thuần là kiến thức thực tế, nó được biến đổi thêm một ít cho phù hợp với huyền ảo.

Truyện miêu tả thế giới rất khốc liệt, kiểu như chiến tranh giữa các vì sao. Khi mới sinh ra thì vu sư đã phải gánh trên vai một trách nhiệm phải cứu vớt thế giới mình đang sống. Nhưng những trách nhiệm đó được các bậc tiền bối quy hoạch và sắp xếp dưới nhiều hình thức tranh đấu: Minh Vu Sư, Ám Vu Sư và các nhiệm vụ viễn chinh xâm chiếm các thế giới khác.

Rất tàn khốc, sinh tử chỉ là như gió thoảng mây bay…

Mình thích nhất ở truyện này đó là lý tưởng và bản chất sức mạnh của vu sư: đó là tri thức. Một sự khao khát tri thức vô bờ bến.

Hãy cho tôi tri thức, tôi sẽ là điểm tựa và khoáy động vô tận thế giới.

Vâng, chỉ có thể khi mình không biết, không hiểu, không có kiến thức về nó mình mới bất lực. Còn khi có kiến thức và sự hiểu biết rồi thì chỉ với một sức lực rất nhỏ có thể làm nên những điều lớn lao.

Đây là một câu chuyện về một quần lạc gọi là vu sư thế giới, rất tàn khốc. Nhân vật chính là Cách Lâm với ý chí, nghị lực và sự khát khao tri thức vô bờ bến đã làm được rất nhiều kỳ tích…Cả quá trình phát triển là cả một sự cố gắng với mồ hôi, nước mắt, xương máu và nhiều sự hy sinh, tàn khốc…và trí tuệ.

Một sự khác lạ trong thể loại huyền ảo, đọc cũng được…

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang