REVIEW TRUYỆN ONEPIECE: ĐỒNG BỌN ĐẦU TIÊN LÀ MÈO TÔM

Review truyện hay

Thông tin truyện:

Tác giả: Tưởng Cật Băng Bổng

Thể loại: Đồng nhân, xuyên không, hài hước

Nguồn Siêu Tầm

Văn Án

Trương Đạt Dã bất ngờ lưu lạc đến thế giới hải tặc, lấy được một ma pháp trận kỳ quái, có thể triệu hồi người từ thế giới khác.

Đồng bọn đầu tiên của hắn thế mà lại là… mèo Tom!!!

Cảm Nhận

Lâu lắm rồi mới được review một bộ truyện đồng nhân thế này. Bối cảnh thế giới lại là One Piece vạn người mê, gắn liền với tuổi thơ của cả một thế hệ. Đầu tiên, hãy cũng lướt ngang qua giới thiệu vắn tắt để cùng có cái nhìn sơ lược về tác phẩm trước khi tìm hiểu sâu hơn về nó nhé.

“Nhân vật chính của bộ truyện tên là Trương Đạt Dã, bất ngờ xuyên không đến thế giới hải tặc, lấy được một ma pháp trận kỳ quái, có thể triệu hồi người từ thế giới khác.
Đồng bọn đầu tiên mà hắn triệu hồi, chính là… mèo Tom!”

Trước khi xuyên Trương Đạt Dã là một học sinh cấp ba không thể bình thường hơn. Vào một ngày bình thường như bao ngày, nằm lười trong ký túc xá đến khi mốc meo vì đói mới chịu rời giường kiếm cái ăn.

Hoạ hoằn thay, chân phải vừa bước ra khỏi ký túc xá đã định trước không có ngày trở về. Lúc tỉnh tại phát hiện bản thân trôi lênh đênh trên chiếc bè gỗ, điện thoại, chìa khoá ký túc và thẻ học sinh cùng xuyên theo hắn.

Khi tia nắng đầu tiên chiếu rọi xuống, ba thứ ấy hoà làm một trở thành một vòng tròn ma pháp trên mu bàn tay trái.

Và thế là ngón tay vàng của Trương Đạt Dã đã kích hoạt, lần triệu hồi đầu tiên được phép suy nghĩ trong 30s. Hắn không chần chừ đồng ý triệu hồi, và kẻ hắn mang đến thế giới hải tặc này chính là chú mèo Tom huyền thoại.

Lý do mà Tom trở thành đối tượng phù hợp bị đưa đến đây là vì ước nguyện của chú muốn trở thành một chú mèo nhà. Còn Trượng Đạt Dã thì kích thích hơn, vì một lời cầu nguyện bâng quơ tầm phào của đứa bạn cùng phòng nào đó, mới phải chịu cảnh lưu lạc xứ lạc.

Sự việc thì cũng đã rồi, Tom và Trương Đạt Dã chỉ còn cách nương tựa vào nhau cùng tiến lên mà thôi. Khả năng của Tom rất vui nhộn trong thế giới One Piece rất phù hợp với chủ đề chính của tác phẩm là hài hước.

Tuy sau này nam chính có triệu hồi thêm được nhiều nhân vật khác, nhưng chung quy lại không ai hơn được Tom, người bạn xuất hiện từ thuở ban đầu chịu nhiều chông gai với Trương Đạt Dã cả.

Lời văn rất giản dị đủ lôi cuốn xoay quanh những cuộc hội thoại vô tri thường ngày của Tom và nam chính, tạo nên cảm giác ấm áp, gần gũi, khôi hài nhưng lại không quá sáo rỗng.

Thông qua bộ đồng nhân này, bạn sẽ có cơ hội gặp lại các nhân vật truyện tranh trong thế giới cướp biển. Có thể là sao y bản chính, có thể sẽ OOC nhưng đó đều là những đặc sản của truyện đồng nhân mà ít nhiều gì chúng ta phải chấp nhận.

Hiệu suất hiện tại của cuốn tiểu thuyết cũng rất tốt, được phát hành vào giữa tháng 9/2022, từ đó đến nay không tăng trưởng phi mã mà bình bình đạm đạm. Tuy không thể xưng bá tranh hùng gì với những bộ truyện sừng sỏ khác nhưng vẫn được cập nhập đều đặn. Đó đã là một tín hiệu rất đáng vui mừng từ tác giả.

Từ lúc bắt đầu tiểu thuyết, chất lượng của nó đã được độc giả xứ Trung đánh giá rất cao, là một trong những truyện đồng nhân hay hiếm gặp trong thời buổi đồng nhân suy giảm chất lượng trong hiện tại.

 

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang