REVIEW TRUYỆN BỔN VƯƠNG Ở ĐÂY. BỘ TRUYỆN VỪA CHUYỂN THỂ THÀNH PHIM DỮ PHƯỢNG HÀNH ĐANG LÀM MƯA LÀM GIÓ NHỮNG NGÀY QUA

Review truyện hay

“Bổn vương ở đây” là câu chuyện về nhân duyên của vị thần minh thượng cổ Hành Chỉ thần quân và Bích Thương vương của Ma giới. Lần đầu 2 con tim đó rung động là khi chàng đang nhàm chán nên hóa kiếp xuống nhân gian làm phàm nhân yếu đuối, nàng bị trọng thương nên hóa thành con gà trụi lông ở nhân gian, tình cảm lớn dần trong tim nhưng vì trách nhiệm của bản thân, họ phải gạt đi tình yêu. Sức mạnh của tình yêu to lớn đến thế nào, cứ muốn kiềm nén là sẽ làm được ư???

Tác giả: Cửu Lộ Phi Hương

Thể loại: Ngôn Tình, Dị Giới, Huyền Huyễn

Nguồn Siêu Tầm

Có thể bạn chưa biết bộ truyện này vừa được chuyển thể thành phim với tên Dữ Phượng Hành. Những ngày qua bộ phim thu hút cộng đồng mạng với lượt xem đông đảo. Nếu bạn là một fan của bộ phim này muốn biết về văn án bộ truyện của nó như thế nào thì có thể tham khảo ở đây nhé. 

“Nếu ta và thiên hạ chết. Chàng cứu ai?”
“Ta cứu thiên hạ nhưng sẽ chết cùng nàng.”

Câu nói của vị Đế Vương kia. Tưởng đùa mà thật. Thân là của thiên hạ – Phải vì thiên hạ mà chống đỡ, không thể sống có tư tâm. Có lẽ chỉ đến phút cuối của cuộc đời, Hắn mới có thể vứt bỏ mọi trọng trách mà dành trọn tình yêu cho nàng!

 

Hành Chỉ là một vị thần như thế. Là một người chịu đựng tất cả gò bó của thế gian, của Tam giới! Thần ư? Hắn chỉ muốn làm một nam nhân!

Ngàn năm hiu quạnh nơi Thiên ngoại thiên, nhìn đám tiên hữu mất dần tan dần, để lại mình hắn nơi đó trói buộc với chúng sinh Tam giới! Hắn đã phải chấp nhận nhìn những gì mình yêu quí dần rời xa! Tâm hồn chịu nhiều gò bó, chịu nhiều mất mát cùng dần trở nên đạm mạc, thô cằn.

 

Hắn bị trói buộc với quá nhiều thứ. Ngay cả chết cũng không thể cho mình. Một chút tư tâm cũng không thể có…

Cuối cùng hắn gặp Thẩm Ly, một nữ hào kiệt. Một cô gái phải bảo vệ một giang sơn. Cô với Ma Tộc mà nói, chính là bảo kiếm. Là thanh kiếm sắc bén của Ma Tộc, có lẽ vì vậy mà cô không cho phép mình yếu đuối. Cô quá kiên cường so với một nữ nhân.

 

Cô và hắn gặp nhau. Tình yêu được thổi bùng. Nhưng một Hành Chỉ không thể có tư tâm, một Thẩm Ly phải bảo vệ một Ma Tộc. Hai người họ liệu có thể như những phu phụ bình thường để đến với nhau sao?

Hành Chỉ điềm tĩnh, nhưng vì yêu một người mà đóng băng vạn dặm Đông Hải, mặc kệ nghịch thiên đạo cũng muốn đem tro cốt nàng về. Hắn là thế! Yêu thầm lặng nhưng đau rạn vỡ.

 

Có lẽ cuối cùng, Hành Chỉ và Thẩm Ly được ở bên nhau là kết cục mà cả hai xứng được nhận. Đó là một kết cục có hậu đối với Thẩm Ly và Hành Chỉ.

Cái kết ấy nhìn về một khía cạnh khác lại khiến người ta cảm thấy đớn đau. Để có được hạnh phúc ấy. Mặc Phương đã hi sinh vì nàng. Phụng Lai cũng hi sinh vì nàng.

Mặc Phương là gian tế của Ma Tộc, hắn phản bội cả những huynh đệ thân tính nhất. Nhưng suy đến cùng, hắn vẫn chưa từng phản bội Thẩm Ly. Tình yêu hắn dành cho nàng đến cuối cùng vẫn vẹn nguyên. Hắn vì nàng mà phá hỏng đại sự, vì nàng mà phá hỏng kế hoạch của Phù Sinh. Đến cuối cùng vì nàng mà chết! Tình cảm hắn dành cho nàng giống như lớp sóng ngầm dưới lòng đại dương. Sâu lắng, trong trẻo mà dữ dội. Suốt cuộc thì hắn đã bị giày vò như thế nào giữa nàng và thù hận? Hắn giống như Hành Chỉ, bị trói buộc vào nhưng trọng trách không mong muốn. Nhưng hắn lựa chọn nàng, vì nàng phải gạt đi trọng trách ấy. Cho dù nàng có khướt từ, hắn vẫn lặng lẽ hi sinh vì nàng. Đó là Mặc Phương. Một nam tử si tình, ấm áp, trong trẻo …

 

Có lẽ đến khi thực sự chết, Mặc Phương vẫn không biết, Phất Dung vì hắn mà hóa điên. Sau cái chết của Mặc Phương, Phất Dung giường như trở nên quá lãnh đạm. Đã không còn là vì Phất Dung quân lăng nhăng ngày nào … Giống như đã trưởng thành sau đớn đau …

Nói về Phụng Lai, thật khiến người ta lại có chút xót xa. Cuộc tình giữa Phụng Lai và Lưu Vũ dừng khi còn dang dở, hắn chìm vào giấc ngủ ngàn năm. Khi tỉnh lại, thứ hắn quý trọng nhất – Lưu Vũ đã không còn. Tiếng thở dài khi hắn tình lại giống như nỗi thương nhớ ngàn năm kết tụ lại, nói cũng không thành lời. Cuộc đời hắn sống thực quá ít. Hạnh phúc hắn có thực như không, như một con gió thổi qua rồi đi mất. Tất cả những dấu vết để lại chỉ là đứa con gái chưa từng gặp – Thẩm Ly. Đến cuối cùng, hắn lựa chọn dùng mạng mình để cứu Thẩm Ly. Lựa chọn ấy cho dù là vì tiếp bước theo Lưu Vũ hay vì tình yêu với đứa con gái thì lựa chọn ấy vẫn có quá tàn nhẫn đối với hắn. Với cả Thầm Ly…

 

U Lan cũng yêu Hành Chỉ say đắm, giống như tính yêu đơn phương sâu nặng của Mặc Phương dành cho Thẩm Ly. Cô chấp nhận đè nén tình cảm của mình để giúp đỡ Thẩm Ly và Hành Chỉ. Chấp nhận chúc phúc cho người mình yêu với người con gái khác. Tình cảm của cô trong suốt, lúc có khi không như hạt sương mai trên đầu lá, nhẹ nhàng trong trẻo …

Câu truyện kết thúc lại với khung cảnh hạnh phúc của Hành Chỉ và Thẩm Ly. Chỉ là bao quanh hạnh phúc ấy vẫn nó nhưng sự hi sinh, mất mát vẫn mờ nhạt xung quanh …

Vẫn là có chút gì đó thê lương …

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang