ĐIỂM DANH TỨ ĐẠI NHÂN VẬT CHÍNH KHỞI ĐẦU LÀ PHÀM NHÂN BƯỚC LÊN TIÊN LỘ

Review truyện hay

Phàm nhân lưu vẫn là một motif được nhiều đọc giả yêu thích, trong đó bao gồm cà mình, truyện thường miêu tả người tu tiên bắt đầu từ thân phận phàm nhân yếu kém, hành trình của họ đòi hỏi sự nổ lực và gặp nhiều gian truân vất vả. nhưng với nghị lực kiên cường họ không ngừng vươn lên và từng bước vấn đỉnh tiên lộ. và để xem đại biểu cho motif này có những truyện gì nhé. Hiện tại mình nhớ được bấy nhiêu, bạn nào còn nhớ bộ nào hay nữa thì cùng liệt kê để mọi người cùng tham khảo nha.

1. Nhắc đến phàm nhân mà không nhắc đến Lệ Phi Vũ (nick name Hàn Lập) trong tác phẩm: “Phàm Nhân Tu Tiên”  thì quả là thiếu xót.

Có thể coi Phàm nhân tu tiên truyện là 1 tác phẩm Kiếm Hiệp, Tiên Hiệp đồ sộ nhất hiện nay với cấu trúc hợp lý và tình tiết gay cấn đã làm các fan cuồng không ngừng theo dõi và bàn tán. Có câu nói cửa miệng của các phàm mê thế này. "đã đọc phàm nhân khó đọc truyện khác". nó như minh chứng cho tâm ma người đã từng đọc nó, cũng vì nó mà biết bao người không thể đọc truyện khác. tới mức nhiều đạo hữu so sánh các bộ truyện khác với nó đều bị thiếu logic, bố cục không chặt. Đấy chính là minh chứng sống động của tuyệt tác này.

Hàn Lập sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, có thúc thúc là nhân viên ngoại đường của một bang phái trung lưu. Bang phái tranh chấp nên đốc rút tuyển mộ đệ tử. Hàn Lập do tư chất thấp kém, trong vài đệ tử được tuyển thì hắn chỉ vào hạng vớt vát, hay còn gọi là kí danh đệ tử. Sau đó cùng một đệ tử khác nhập vào môn đồ của một thầy thuốc của bang phái. Sư phụ này của Hàn lập tuy là một gã võ công xuất chúng chứ không phải tu tiên giả nhưng biết được công pháp tu tiên và công pháp đoạt xá (đoạt lấy thân thể của người tu tiên, người nào có linh căn thì mới có thể tu tiên). Hàn Lập được dạy công pháp, nhưng trong đó lại ẩn chứa âm mưu của lão sư phụ, đánh nhau chết sống chủ yếu bằng trí tuệ mới vớt được cái mạng nhỏ. Bước vào giới tu tiên mới nhận ra mình thuộc lại tư chất cực kém. Nhưng bằng vào sự cẩn thận, luôn luôn suy nghĩ nên dần dần sinh sống và phát triển trong thế giới nhược nhục cường thực.

Hãy cùng xem Phàm Nhân Tu Tiên để theo chân Hàn Lập và hiểu còn người hắn như thế nào, cách hắn vươn lên đỉnh cao của Tiên giới. Một tiểu tử nghèo bình thường sống ở sơn thôn, ngẫu nhiên tiến vào môn phái giang hồ nhỏ, trở thành đệ tử ký danh. Thân phận hắn như vậy? Lại có tư chất bình thường, có thể tiến vào hàng ngũ của người tu tiên? Cự kiêu ma đầu, thuộc nhóm tiên tông tiên sư, đoàn vu sơn hải trong ngoài?

2. Tần Tang, tác phẩm: Khấu Vấn Tiên Đạo.

Tần Tang không may bị tai nạn xe cộ, xuyên đến dị giới trong thân xác người phàm. Vừa xuyên đến đã bị sơn tặc bắt cóc, nguy cơ trùng trùng. Bất ngờ lại gặp cơ duyên tạo hoá, tìm thấy người tốt bụng giúp đỡ con đường tiên đạo.

Bản thân Tần Tang không phải kẻ vô dụng, vì muốn cầu đạo mà tham gia tranh quyền đoạt bá chốn hoàng cung. Mưu sâu kế hiểm nào cũng phải trải qua, thậm chí là ép mình vào chỗ chết để hoàn thành mục tiêu của mình.

Kinh qua bao nhiêu trúc trắc gian khổ, đạt được một thân tu vi bá đạo trần ai, thử hỏi khắp thế gian, có mấy ai bì được với hắn?

3. Bạch tiểu thuần, tác phẩm: Nhất Niệm Vĩnh Hằng.

Nhất niệm vĩnh hằng là bộ truyện lấy bối cảnh mở đầu ở một thôn làng gồm những người dân thường, trong đó nhân vật chính đã bị mất cha mẹ từ lúc nhỏ, nhưng vì một lòng truy cầu trường sinh bất tử nên cậu bé mười ba tuổi đã quyết chí bước lên con đường tu tiên. Cảnh tượng cả làng khua chiêng gõ trống sau khi tiễn biệt cậu bé ra đi, đã để lại một ấn tượng vô cùng đặc biệt và cũng là điểm nhấn xuyên suốt nội dung của truyện.

Tính cách của hắn lạc quan, đó là do hắn tận lực bày ra từ lúc nhỏ. Nếu như hắn không lạc quan, một đứa trẻ tận mắt nhìn thấy cha mẹ mình bệnh tật mà chết đi, ở cùng một phòng với thi thể của cha mẹ mấy ngày. Hắn không muốn tin tưởng, hắn gào khóc hô hào phụ thân, mẫu thân. Cho đến khi thi thể bốc mùi, bị hương thân mai táng. Hắn ngây người thật lâu, thật lâu, thậm chí có một đoạn thời gian hắn còn thích tự nói chuyện với chính mình. Hài tử như thế sau này lớn lên, thì cả đời này đều âm u.

Hắn bất hảo, nhưng rất có chừng mực, rất nhiều chuyện không phải là do hắn cố ý, đáy lòng hắn thủy chung vẫn thiện lương.

Hắn sợ chết, thậm chí còn làm cho người ta có cảm giác nhu nhược, nhưng lúc bạn bè hắn đối mặt với nguy cơ thì tình cảm có thể chiến thắng tử vong, hắn có thể rống giận, run rẩy quay đầu liều chết một trận chiến.

Hành trình từ một kẻ sợ chết bước lên con đường tu tiên của hắn luôn tràn ngập tiếng cười, nhất là với những màn liệu đan đỉnh cao, mà khó có ai có thể làm được.

4. Lâm Hiên, tác phẩm: Bách Luyện Thành Tiên.

Bách Luyện Thành Tiên - Nếu bạn đã từng đọc Phàm Nhân Tu Tiên thì chắc hẳn bạn sẽ không lạ gì với mô típ tu luyện của một phàm nhân bước trên con đường tiên đạo đầy gập ghềnh. Lâm Hiên trong tác phẩm là một người như vậy, không sở hữu linh căn cũng đồng nghĩa với việc vô duyên với tiên đạo nhưng Lâm Hiên là một người có tính cách quật cường, cố chấp!

- Không được thì sao? ta cứ tu đấy! Thế nào, có vấn đề gì sao? Nghịch Thiên ư? Vốn dĩ nó đã thế rồi! Có Lam Sắc Tinh Hải ta sẽ chống được hết! Người có tông môn chống đỡ, có Thiên tài địa bảo, Linh dược để ngươi ăn! Không bằng ta Thượng Phẩm Tẩy tủy đan ta có cả nắm, Cực Phẩm Trúc Cơ đan ta cho ngươi cả đống ăn cũng không hết, Nói đến đan dược không ai nhiều bằng ta, nói đến Luyện Khí ta là Đại sư rồi.

- Bằng Lam sắc Tinh hải Lâm Hiên bước vào cuộc hành trình cải thiện thể chất, truy tìm đại Đạo. Gặp gỡ Nguyệt nhi - Tiền thân là A Tu La Vương là bước ngoặt trong cuộc đời của Lâm Hiên, Nói đến Tu La vương không ai là không sợ, một mình đại chiến với 3 Chân Tiên chấn động cả tu chân giới, nhắc đến ai cũng phải cố kị, sau trận chiến trở thành Du hồn bị phong ấn trí nhớ được Lâm Hiên cứu, cùng Lâm Hiên phiêu lưu, là một cánh tay đắc lực trong các trận chiến ác liệt, có thể thay đổi càn khôn. Cùng với việc giải khai phong ấn cho Nguyệt Nhi, Lâm hiên cũng đi tìm lời giải cho sự biến mất của Mặc Nguyệt Tộc từng là tộc lớn nhất, cường đại nhất ở Thế giới Tu chân.


 

 

Bài đọc nhiều nhất

Lên đầu trang